Cá tra Việt Nam chính thức có mặt trên sàn điện tử nổi tiếng Alibaba

2019-04-01 17:10:19

Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết: Hiện sản phẩm cá tra của nước ta đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử Alibaba.

Cá tra hiện đang là mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực của nước ta. Với lợi thế đã chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ, EU; cá tra Việt Nam sẽ thuận lợi hơn khi thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Bởi theo ông Hòe, hiện nay, tầng lớp trung lưu của Trung Quốc rất ưa chuộng sản phẩm nhập khẩu, nhất là sản phẩm tự nhiên. Những sản phẩm nào đã được thị trường Mỹ, EU chấp nhận thì vào Trung Quốc dễ dàng hơn.

Cá tra có mặt trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Thương mại điện tử là kênh phân phối đang phát triển mạnh ở Trung Quốc. Trong đó, thủy hải sản cũng thuộc nhóm ngành được người tiêu dùng mua online nhiều trên các website. Người tiêu dùng ở đây khá tin tưởng khi mua hàng tại các trang thương mại điện tử. Theo họ, khi hàng hóa được rao bán ở đây tức là doanh nghiệp đã có cam kết đảm bảo về chất lượng. Alibaba là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín hiện nay, có lượng khách hàng rất lớn.

Trung Quốc hiện đang là 1 trong 4 thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của nước ta. Trong đó, tôm và cá tra là 2 mặt hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất. Việc có mặt trên sàn thương mại này không chỉ giúp tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng mà đây còn là hướng đi mới, nâng tầm giá trị của cá tra Việt Nam tại thị trường hơn 1.4 tỷ dân này.

Hiện nay Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra chống buôn lậu và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là cơ hội cho nhiều nông sản nước ta, trong đó có cá tra, có thể xuất khẩu số lượng lớn qua con đường chính ngạch. Tuy nhiên, để mặt hàng cá tra phát triển bền vững ở thị trường Trung Quốc, người nuôi cần nâng cao chất lượng sản phẩm, không được dùng các chất cấm trong sản xuất và chế biến.

 

 

Theo Cổng Nông Dân


Xem thêm